TV77 తెలుగు ఢిల్లీ :
అక్టోబరు మరియు నవంబర్ 2021లో బొగ్గు సరఫరాలో వివిధ సమస్యలను ప్రభుత్వం ఇప్పటికీ బొగ్గును కొన్ని యూనిట్లకు సరఫరా చేయలేకపోతుందో లేదో చెప్పాలని, బొగ్గు మరియు గనుల శాఖ కేంద్ర మంత్రి తెలపాలని మరియు బొగ్గు ను సరఫరా చేయడానికి రైల్వేల నుండి రాక్స్ పొందడంలో వారు ఎదుర్కొంటున్న సమస్యలను తెలియచేయ్యాలని కోల్ ఇండియా లిమిటెడ్ కు ఈ బొగ్గు సప్లై మీద ఎమన్నా భాద్యతను అప్పచెప్పినదా, అవును అయితే వాటి వివరాలు, ప్రస్తుత ప్రభుత్వం నుండి బొగ్గు సరఫరా రాష్ట్రాల వారీగా అలాగే ప్లాంట్ల వారీగా వివరాలు ముఖ్యముగా ఆంధ్రప్రదేశ్ రాష్ట్ర వివరాలు తెలియచేయ్యాలని, అలాగే థెర్మల్ ప్లాంటలను బొగ్గు కొరత ఉంటే దిగుమతి చేసుకోవాలని ఎమన్నా ప్రభుత్వం సూచించిందా అలాగయితే వాటి వివరాలను పార్లమెంట్ లో ప్రశ్నించిన రాజమండ్రి ఎంపీ, వైస్సార్సీపీ పార్లమెంటరీ చీఫ్ విప్ శ్రీ మార్గాని భరత్. పార్లమెంటరీ వ్యవహారాల మంత్రిత్వ శాఖ మంత్రి ప్రహ్లాద్ జోషి బదులిస్తూ దేశంలో బొగ్గు కొరత లేదని, విద్యుత్ డిమాండ్ పెరగడం వల్ల తక్కువ విద్యుత్ ఉత్పత్తి దిగుమతి చేసుకున్న బొగ్గు ఆధారిత విద్యుత్ ప్లాంట్లను కొనుగోలు చేయడం మరియు భారీ వర్షాల కారణంగా సరఫరాలో కొంత అంతరాయం ఏర్పడిందని చెప్పారు. విద్యుత్ ప్లాంట్లు 8 అక్టోబర్ 2021 నాటికి 7.2 మిలియన్ టన్నులకు క్షీణించాయి, తదనంతరం పెరిగిన బొగ్గు సరఫరాలతో పెరగి 09 మార్చ్ 2022 నాటికి 26.5 మిలియన్ టన్నులకు చేరిందని, దేశీయ బొగ్గు కోల్ ఇండియా లిమిటెడ్ మరియు సింగరేణి కోలేరిస్ నుండి 13.03.2022 నాటికీ 47.95 మరియు 4.49 మిలియన్ టన్నులకు వుంది అని, 2021-22 మార్చి 10, 2020 వరకు కోల్ ఇండియా లిమిటెడ్కు 506.29 మిలియన్ టన్నులను పంపింది, గత ఏడాది తో పోలిస్తే 23% వృద్ధి ఉందని, మరియు సింగరేణి కంపెనీ 10 మార్చి 2020 వరకు విద్యుత్ రంగానికి 50.38 మిలియన్ టన్నులు మరియు 77.5 మిలియన్ టన్నులు పవర్ సెక్టార్ కు పంపాయి, ఇది గత సంవత్సరం ఇదే కాలం కంటే 34.2% మరియు 40% ఎక్కువ. రైల్వేలు బొగ్గు రాక్స్ సరఫరాను సెప్టెంబరు 2021లో రోజుకు 404 నుండి ఫిబ్రవరి 2022 నాటికీ 508 పెంచడం జరిగింది అని ఈ రాక్స్ విద్యుత్ రంగానికి వర్తిస్తాయి అధిక ప్రాధాన్యత కారణంగా ఈ రంగానికి సెప్టెంబర్ 2021లో 305 రేస్ నుండి ఫిబ్రవరి 2022 లో 396 రాక్స్ రోజుకు మెరుగుపడ్డాయి. రైల్వేలు బొగ్గు కంపెనీలతో నిరంతరం సంప్రదింపులు జరుపుతున్నాయి మరియు రాక్స్ యొక్క టెర్మినల్ డిటెన్షన్ను తగ్గించడం మరియు బొగ్గు లోడింగ్ కోసం అదనపు రాక్స్ ఉత్పత్తి చేయడం కోసం రైల్వేలు 100000 వ్యాగన్లను ఇండక్షన్ చేయడానికి ఒక ప్రణాళికను రూపొందించాయి, వాటిలో 41% ఓపెన్ వ్యాగన్లు ఉన్నాయి. అంతర్జాతీయ ప్రతిచర్యల సరఫరాను సులభతరం చేయడానికి మరియు సమాధానం ఇవ్వడానికి మూడు సంవత్సరాల కాలపరిమితి లో కోల్ సెక్టార్ కు రాక్స్ ను ఇవ్వనున్నాయి. అంతర్జాతీయ బొగ్గు యొక్క అధిక ధర కారణంగా దేశీయ మరియు ఎగుమతి ఆధారిత విద్యుత్ ప్లాంట్లు ప్రస్తుత ఆర్థిక సంవత్సరంలో తక్కువ మొత్తంలో కోల్ ను దిగుమతి చేసుకున్నాయి, ఫలితంగా దిగుమతి ఆధారిత విద్యుత్ ప్లాంట్ల నుండి తక్కువ ఉత్పత్తి జరుగుతుంది, గత ఏడాది ఇదే కాలంలో ప్లాంట్ల వారీగా మరియు రాష్ట్రాల వారీగా వృద్ధి 16% వృద్ధి, ఏప్రిల్ 2021 నుండి జనవరి 2022 కాలానికి దేశంలోని దేశీయ మరియు థర్మల్ పవర్ ప్లాంట్ల ద్వారా దిగుమతి చేసుకున్న బొగ్గు యొక్క స్వీకరణ మరియు వినియోగం యొక్క వివరాలు, ప్రస్తుత బొగ్గు దిగుమతి విధానం ఓపెన్ జనరల్ లైసెన్స్ క్రింద ఉంచబడుతుంది మరియు వర్తించే సుంకం చెల్లింపుపై వినియోగదారులు వారి ఒప్పంద ధరల ప్రకారం తమకు నచ్చిన మూలం నుండి బొగ్గును దిగుమతి చేసుకోవచ్చు కోకింగ్ బొగ్గు యొక్క పరిమిత దేశీయ ఉత్పత్తి దృష్ట్యా స్టీల్ సెక్టార్ థర్మల్ పవర్ ఆధారిత దేశీయ బొగ్గుపై ఆధారపడి దిగుమతి చేసుకున్న బొగ్గును దేశీయ బొగ్గు తో కలపడానికి 10% వరకు దిగుమతి చేసుకున్న బొగ్గును ఉపయోగించారు, ఇక్కడ పెరిగిన విద్యుత్ డిమాండ్ను తీర్చడానికి సాంకేతికంగా సాధ్యమవుతుంది అని మంత్రి సమాధానం ఇచ్చారు.